19:17 Thứ Sáu, 18/10/2019
Khoa học công nghệ
opera fix
    
opera fix
NCS Phạm Cao Cường bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ cấp Trường
12 Tháng Chín 2019 13:23:00 GMT+7
Sáng nay 12/9/2019, tại Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh đã diễn ra buổi bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp cơ sở cho NCS Phạm Cao Cường với tên đề tài: “Nghiên cứu xây dựng nội dung chương trình giáo dục thể chất tự chọn (Bóng Đá, Bóng Rổ) cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp”, chuyên ngành Giáo dục học mã số 9140101.

Tới dự buổi bảo vệ Luận án của NCS Phạm Cao Cường có: GS.TS Lưu Quang Hiệp - Cán bộ hướng dẫn 1; PGS.TS Nguyễn Văn Phúc - Phó hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh cùng các nhà khoa học, gia đình và bạn bè của NCS Phạm Cao Cường.

Tham gia chấm Luận án cho NCS Phạm Cao Cường Ngọc gồm 7 thành viên: PGS.TS Nguyễn Kim Xuân - Chủ tịch Hội đồng; TS. Trần Trung - Uỷ viên thư ký; GS.TS Nguyễn Xuân Sinh - Phản biện 1; TS.Trần Đức Phấn - Phản biện 2; PGS.TS Ngô Trang Hưng - Phản biện 3; PGS.TS Trần Duy Hòa - Uỷ viên; TS. Nguyễn Tấn Dũng - Uỷ viên.

NCS Phạm Cao Cường tự tin trả lời các câu hỏi của các phản biện và khách mời (Ảnh: HH)

Tại hội đồng, trình bày về tính cấp thiết của việc cần thiết phải nghiên cứu xây dựng nội dung chương trình giáo dục thể chất cho sinh viên trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp, NCS Phạm Cao Cường nhấn mạnh: Việc nghiên cứu, lựa chọn nội dung và xây dựng nội dung chương trình một số môn học GDTC phù hợp với các điều kiện của nhà trường và đặc điểm của sinh viên Trường Đại học kinh tế kỹ thuật Công nghiệp là cần thiết và cấp bách; Nhằm làm phong phú hơn nội dung chương trình môn GDTC, tạo hứng thú và thu hút người học tham gia vào các hoạt động chính khóa và ngoại khóa môn GDTC. Qua đó, từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng công tác GDTC, góp phần nâng cao hơn chất lượng đào tạo chung của nhà trường.

Sau hơn 4 năm tiến tiến hành nghiên cứu  công trình nghiên cứu của NCS Phạm Cao Cường đã hoàn thành. Luận án được trình bày trong 94 trang đánh máy khổ A4, chưa kể các phần mục lục và tài liệu tham khảo, bao gồm  phần mở đầu và 03 chương, kết luận và kiến nghị. Luận án đã sử dụng 18 bảng, 19 biểu đồ và 115  tài liệu tham khảo bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài. Đề tài sử dụng 7 phương pháp nghiên cứu. Địa điểm nghiên cứu được tiến hành tại: Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, và trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp.

Với những kết quả đã hoàn thành, luận án nhận được sự đánh giá cao của các phản biện và khách mời tham dự. Đa phần ghi nhận đây là một công trình nghiên cứu khoa học đảm bảo độ tin cậy và ý nghĩa thực tiễn cao. Luận án bước đầu ứng dụng xây dựng chương trình môn thể thao tự chọn cho hai môn: Bóng đá, bóng rổ dựa trên khung chương trình môn học GDTC là phù hợp với các điều kiện đảm bảo và nhu cầu của sinh viên Trường Đại học Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp; Việc triển khai, xây dựng chương trình môn học GDTC cho hai môn thể thao tự chọn là Bóng đá, Bóng rổ đã tuân thủ những cơ sở pháp lý, khoa học và điều kiện nhà trường.

Luận án đã đánh giá được tính hiệu quả của chương trình; Qua đó một lần nữa đã khẳng định tính khoa học, thực tiễn thống nhất, khả thi như nguyên tắc xây dựng chương trình môn học đã đề cập

Những kết quả mới đã đạt được của luận án: Luận án đã xác định được 5 tiêu chí dùng để đánh giá thực trạng công tác GDTC và chương trình môn học Giáo dục thể chất của trường Đại học Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp; Luận án cũng đã xây dựng được 01 chương trình môn học GDTC, 04 chương trình chi tiết môn học thể thao tự chọn bóng đá và bóng rổ. Các chương trình xây dựng được căn cứ trên các cơ sở, nguyên tắc khoa học theo xu hướng tiếp cận năng lực, đồng thời dựa trên cơ sở thực tiễn để xác định cấu trúc, nội dung chương trình phù hợp với trường Đại học Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp

Kết quả ứng dụng thử nghiệm chương trình môn học GDTC tự chọn bóng đá và bóng rổ cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp đã nhận được phản hồi tích cực và nâng cao được kết quả học tập, thể lực cho sinh viên

Mặc dù được đánh giá cao tuy nhiên đề tài còn những thiếu xót, cần bổ xung sửa chữa. như: Phần đặt vấn đề cần viết rõ và cụ thể hơn về tính cấp thiết của của vấn đề nghiên cứu. Phần tổng quan cần bổ xung làm rõ cơ sở pháp lý, lý luận thực tiễn và các công trình nghiên cứu có liên quan. Phần bàn luận cần sâu sắc, khoa học hơn. Sửa chữa lỗi chính tả, in ấn, thuật ngữ chuyên môn, văn phong khoa học. Rà soát lại những trích dẫn, tài liệu tham khảo.

Với 7/7 (đạt 100%) các thành viên Hội đồng đã thông qua luận án của NCS và đề nghị trường Đại học TDTT Bắc Ninh công nhận học vị Tiến sĩ Khoa học giáo dục chuyên ngành Giáo dục học,  mã số  9140101 cho NCS Phạm Cao Cường sau khi đã chỉnh sửa.

Hữu Hiển

Các tin đã đưa: [Trở về]
        Bullet  NCS Nguyễn Trường Giang bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ cấp Trường
        Bullet  NCS Nguyễn Thị Thu Quyết bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ cấp Cơ sở
        Bullet  Ủy ban Olympic Việt Nam lần đầu tiên tổ chức hội thảo về Marketing thể thao
        Bullet  Xây dựng mô hình, chương trình và các giải pháp phát triển TDTT quần chúng đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững
        Bullet  Trung tâm Công nghệ thông tin Bộ VHTTDL sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
        Bullet  NCS Hà Mười Anh bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ cấp Trường
        Bullet  Bộ VHTTDL: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chính phủ điện tử
        Bullet  NCS Lê Thị Thanh Thuỷ bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ cấp Trường
        Bullet  Nghiên cứu tiêu chuẩn đánh giá trình độ thể lực sinh viên tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam
        Bullet  NCS Trần Thị Tú bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ cấp Trường
 

opera fix