22:32 Thứ Năm, 22/08/2019
Khoa học công nghệ
opera fix
    
opera fix
Phục hồi sau khi thi đấu marathon(13/01/2005)
13 Tháng Giêng 2005 08:36:00 GMT+7
Tập luyện marathon thường xuyên mang lại sức khoẻ cho người tập. Marathon là một nội dung của môn Điền kinh. Các cuộc thi marathon thường được tổ chức với quy mô rất lớn tại những sự kiện quan trọng. Tập luyện và thi đấu marathon thường gặp phải những chấn thương về cơ bắp và sức bền. Tiến hành hồi phục theo các bước sau để có một cơ thể khoẻ mạnh sau khi tập luyện và thi đấu marathon:

Tập luyện marathon thường xuyên mang lại sức khoẻ cho người tập. Marathon là một nội dung của môn Điền kinh. Các cuộc thi Marathon thường được tổ chức với quy mô rất lớn tại những sự kiện quan trọng. Tập luyện và thi đấu Marathon thường gặp phải những chấn thương về cơ bắp và sức bền. Tiến hành hồi phục theo các bước sau để có một cơ thể khoẻ mạnh sau khi tập luyện và thi đấu Marathon:

Bước 1: Điều trị những chỗ chấn thương hoặc đau nhức bằng cách chườm đá ngay sau khi tập. Lý tưởng nhất là ngồi trong bồn tắm đầy nước lạnh trong vòng 20 phút.

Bước 2: Quan tâm đến việc chống bị viêm bằng cách làm giảm sự sưng tấy ở chấn thương về cơ. Nhưng trước tiên phải hỏi ý kiến của bác sỹ.

Bước 3: Bổ sung thêm nước đá sau quá trình chạy để bù đắp lượng nước đã bị tiêu hao trong quá trình chạy và ngăn chặn sự khử nước.

Bước 4: Tính đến việc bổ sung đủ lượng carbonhydrat trong khẩu phần ăn hàng ngày trong vài ngày sau đó.

Bước 5: Kê cao chân bất kỳ khi nào ngồi hoặc nằm trong 1 tuần sau đó, tiếp tục sử dụng đá chườm những chỗ chấn thương.

Bước 6: Ép dẻo căng cơ nhẹ nhàng vào các buổi sáng, trước khi đi ngủ và trong quá trình tập luyện hàng ngày. Dành từ 1 đến 2 phút khởi động, chạy tại chỗ trước khi căng cơ.

Bước 7: Mát sa hoặc tự mát sa chân và những chỗ đau nhức khác trong 1 tuần sau đó.

Bước 8: Chánh chạy nhảy hoặc bị lôi kéo vào những hoạt động có cường độ cao trong vòng 1 tuần sau đó.

Bước 9: Không tham gia các hoạt động như chạy nhảy, bơi, thi đấu xe đạp trong vòng 1 tuần sau đó, thời gian này được nghỉ không phải tập luyện.

Bước 10: Chỉ tập luyện trở lại khi cảm thấy cơ thể đã hoàn toàn khỏe mạnh. Không nên tập trở lại khi chưa có kế hoạch.

Lời khuyên:

- Hãy chú ý đến cơ thể và nghỉ ngơi khi cần thiết.

- Kiểm tra màu của nước tiểu. Màu nước tiểu nên trong và lưu lượng bình thường.

- Chia sẻ những cảm xúc của bạn trong cuộc thi với bạn bè thân và đồng đội vì đây là một biện pháp hồi phục tâm lý. Hãy thưởng thức cảm giác thoải mái sau khi tập luyện và thi đấu marathon.

Hữu An theo Running Advisor


 

Các tin đã đưa: [Trở về]
        Bullet  2005 - năm của công nghệ không dây và di động(11/01/2005)
        Bullet  Năm 2005 - Cơ hội mở rộng thị trường CNTT (06/01/2005)
        Bullet  Một số dự đoán về công nghệ thông tin năm 2005 (Phần 2)(05/01/2005)
        Bullet  Một số dự đoán về công nghệ thông tin năm 2005 (Phần 1)(05/01/2005)
        Bullet  10 sự kiện công nghệ thông tin nổi bật 2004(29/12/2004)
        Bullet  10 sự kiện công nghệ thông tin nổi bật 2004(29/12/2004)
        Bullet  “Chương trình nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt Nam”(28/12/2004)
        Bullet  Đề tài cấp Nhà nước về Nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ nâng cao trình độ tập luyện, thi đấu bóng đá trẻ.(22/12/2004)
        Bullet  Hội nghị khoa học nhân kỷ niệm 45 năm thành lập Trường Đại học TDTT I(13/12/2004)
        Bullet  Dự thi TTVN 2004: Giải pháp mở NesOneGPL(13/12/2004)
 

opera fix